obj
obj

ข่าวสารบอล

ชายผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อ ‘บาร์เซโลน่า’

ชาบี้ เอร์นานเดซ เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดกาลของ บาร์เซโลน่า และเขาก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้


เขาได้มีโอกาสหวนกลับมาสู่สโมสรในฐานะผู้จัดการทีม แต่หลังจากจบฤดูกาลที่แล้ว ก็ได้มีการแยกทางกัน แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่เคยคิดร้ายต่อทีมนี้เลยแม้แต่วินาทีเดียว โดยล่าสุดเจ้าตัวจะพูดถึงทีมชุดปัจจุบันอย่างไรนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


เพื่อทีมทำได้ทุกอย่าง


ก่อนจะไปติดตามเรื่องของ ชาบี้ กันต่อ ตอนนี้ LS Sport เพิ่มเกมตอบคำถามแฟนบอลพันธุ์แท้รายวัน และเกมโหวตทายผล ลุ้นรับไอเทมนักเตะระดับตำนานแบบไม่ต้องเติมเงินสักบาทเลย! ก็อย่าลืมรีบไปตุนเหรียญ-เก็บเลเวลกันก่อนหมดเขตนะครับ


อดีตมิดฟิลด์ระดับโลกรายนี้ ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า มากกว่า 600 นัด และคว้าแชมป์จนใช้นิ้วทั้งร่างกายนับไม่หมด


ข่วงท้ายของอาชีพค้าแข้งเขาได้ออกไปโกยเงินกับ อัล ซาดด์ ในประเทศกาตาร์ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมระหว่างปี 2019-2021


โดยเมื่อสถานการณ์ของ ‘เจ้าบุญโยก’ เข้าตาจน ส่งผลให้เขายอมเข้ามารับเผือกร้อนต่อจาก โรนัลด์ คูมัน ที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่


เขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลแรกเมื่อพาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา ได้สำเร็จ แต่เมื่อซีซั่นที่แล้วถึงแม้ว่าจะจบอันดับที่ 2 ของตาราง แต่ว่าคะแนนนั้นถูก เรอัล มาดริด ทิ้งห่าง อีกทั้งใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยังตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบน่าผิดหวัง ส่งผลให้เขาถูกปลดจากตำแหน่ง โดยสโมสรได้แต่งตั้ง ฮานซี่ ฟลิค เข้ามารับงานต่อ


ล่าสุดประกฎว่า ชาบี้ ได้พบกับกุนซือชาวเยอรมัน เจ้าตัวจึงถือโอกาสถ่ายรูปลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “โชคดี บาร์ซ่า จงเจริญ”


รูปภาพดังกล่าวมีคนกดถูกใจมากกว่า 600,000 ครั้ง อีกทั้งการแสดงความคิดเห็นนั้นก็สูงกว่า 9,000 รายการ และนี่ยังไม่ใช่ตัวเลขที่จะจบลงในเร็ว ๆ นี้


ภาพดังกล่าวได้ตอกย้ำความเป็นมิตรภาพอันดีระหว่างอดีตผู้จัดการทีม กับผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องหาดูได้ยากในฟุตบอลปัจจุบัน




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW